484. LÊ TƯ- TÂN HỢI. 1971

danhnhan1Lê Tư (Tên Tiếng Anh: Gigi Lai, sinh ngày 1 tháng 10, 1971) là nữ diễn viên và ca sĩ người Hong Kong. Cô từng là diễn viên hợp đồng của Đài truyền hình TVB và đã giải nghệ vào tháng 10, 2008. Cô được biết đến nhiều nhất qua các vai diễn trong phim Thanh Kiếm Đồ Long, Thâm Cung Nội Chiến và Bão Cát.

Tiểu sử

Lê Tư là cháu gái của Lê Dân Vỹ, người được xem là cha đẻ của ngành điện ảnh Hong Kong. Khi gia đình cô phá sản, cô gia nhập ngành giải trí vào năm 14 tuổi để kiếm tiền giúp đỡ cho gia đình và người em trai du học ở Anh. Lê Tư bắt đầu sự nghiệp là một ca sĩ, phát hành được vài album vào thập niên 1990 cả tiếng Quảng Đông và tiếng Phổ thông.

Lê Tư đoạt giải Nữ Diễn Viên Được Yêu Thích Nhất tại Lễ Trao Giải TVB 2004 cho vai diễn trong phim Thâm Cung Nội Chiến. Vào thời điểm phát sóng bộ phim Lấy Chồng Giàu Sang, cô tuyên bố mình sẽ rút lui khỏi làng giải trí để tập trung vào sự nghiệp kinh doanh của em trai khi em cô bị tai nạn giao thông nghiêm trọng vào năm 2007.

Tháng 3, 2010, Lê Tư xác nhận mình đang mang thai một cặp song sinh. Ngày 25 tháng 7, 2010, cô sinh được 2 bé gái.

http://vi.wikipedia.org/wiki/L%C3%AA_T%C6%B0

Chuyện tình của sao: Lê Tư và tỷ phú tàn tật Giải trí
Nhìn nụ cười viên mãn của nàng Ngọc Oanh trong phim ‘Thâm cung nội chiến’ trong lần tái xuất gần đây, ai cũng cảm nhận được sự lựa chọn bạn đời của cô là hợp lý. Lê Tư sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, ông nội là ‘Cha đẻ của nền điện ảnh Hồng Kông’ Lê Dân Vỹ, bà nội là ngôi sao điện ảnh Lâm Sở Sở. Gia thế hiển hách không đồng nghĩa với việc Lê Tư sống trong nhung lụa. Cô không được ‘lót đường’ để thẳng tiến vào làng điện ảnh mà ngược lại, phải hy sinh rất nhiều vì gia đình.

1

http://tinngan.vn/Chuyen-tinh-cua-sao-Le-Tu-va-ty-phu-tan-tat_3-319-439030.html

SAT PHA LANG- TUAT

Bình luận về bài viết này